3 kênh marketing phổ biến dành cho môi giới bất động sản

Cùng với sự phát triển của công nghệ, các phương tiện truyền thông ngày càng đa dạng hơn. Việc hiểu và tận dụng các kênh truyền thông sẽ giúp ích rất nhiều cho môi giới bất động sản tiếp cận khách hàng nhất là với các “tay mơ” mới vào nghề. Sau đây là các kênh marketing hữu ích và phổ biến nhất bạn cần biết qua.

1. SALEPHONE

Hay còn gọi là telesales, đơn giản là bạn gọi điện để chào bán dự án cho khách hàng. Loại hình telesales yêu cầu bạn cần phải kiên trì và có sẵn data khách hàng nhất định. Đối với sale mới, ngoài giúp tìm kiếm khách hàng thì trong quá trình gọi điện chào bán khách sẽ giúp cho bạn tập giao tiếp và phản xạ với những câu hỏi “khó đỡ” của khách hàng. 

Đồng thời để tận dụng tốt kênh marketing này, bạn cũng cần chuẩn bị một số kỹ năng giao tiếp nhất định cũng như các thiết bị, dụng cụ hỗ trợ và tất nhiên, bạn phải thuộc dự án. Bạn không thể vừa gọi vừa ậm ừ về dự án mà bạn đang chào bán được, việc salephone của bạn sẽ rất dễ bị gãy ngay từ thời điểm bắt đầu chào bán này.

kenh marketing bat dong san 3
Ngoài là kênh tìm kiếm khách hàng, salephone còn giúp môi giới cải thiện kỹ năng giao tiếp và phản xạ

2. ĐĂNG TIN

Ngoài đăng bài viết kèm hình ảnh trên trang cá nhân Facebook, zalo,… bạn có thể đăng bài trên các trang rao vặt tốn phí như: batdongsan.com.vn, chotot.com. Để tránh cạnh tranh trên các trang này, bạn nên đăng tin rao bán sản phẩm nhà lẻ, đất lẻ gần dự án bạn đang bán với mức giá tương đương hoặc thấp hơn để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Sau khi khai thác nhu cầu của khách hàng bạn có thể hướng họ sang sản phẩm phù hợp trong dự án.

Đối với bài đăng trên Zalo, đây là kênh đăng bài chi phí thấp nhưng đem lại hiệu quả rất cao với những sale dã có nguồn khách sẵn. Đối với sale mới có thể lưu số và kết bạn với nhiều khách hàng ngay cả khi salephone thất bại, số lượng càng nhiều càng tốt. Ngoài ra các sale mới có thể xin hoặc mua data và kết bạn Zalo đồng loạt bằng tool (phần mềm) hoặc thủ công bằng cách lưu data vào Google Danh Bạ trên điện thoại để Zalo gợi ý kết bạn.

kenh marketing bat dong san 1 copy

3. QUẢNG CÁO FACEBOOK/GOOGLE

Cũng giống như kênh đăng tin về mặt hình thức, tuy nhiên bài viết của bạn sẽ trở nên phổ biến hơn, tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn, thậm chí là tập trung vào nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới khi bạn chạy quảng cáo trên Facebook và Google. Mặt khác, kênh Marketing này đòi hỏi bạn phải thông qua lớp đào tạo định kỳ, hoặc có sự giúp đỡ vì nó đòi hỏi bạn phải có kỹ năng và tốn kém về chi phí khá nhiều, đổi lại là nguồn khách nhiều và chất lượng. Đây cũng là nguồn khách chính của các best seller bất động sản.

Đối với sale mới không nên nghĩ là “khi nào có tiền rồi chạy quảng cáo sau” vì quá trình chuẩn bị cho mình trang fanpage, đặc biệt là website riêng rất tốn thời gian, bạn phải học và tích lũy ngân sách ngay từ khi bắt đầu để khi đủ ngân sách sẽ tiến hành chạy quảng cáo ngay.

kenh marketing bat dong san 2 copy
Best seller nào cũng đều sử dụng quảng cáo Google và Facebook

Trên đây là các kênh Marketing phổ biến và hữu ích nhất đối với dân làm bất động sản, vẫn còn những cách truyền thông khác ít phổ biến hơn sẽ được Hunter nói rõ hơn ở các bài viết khác.