Đừng bỏ qua 7 cách tìm kiếm khách hàng ít người chịu làm này

Nói thẳng nha! Nếu bạn là một tân binh mới vào nghề môi giới bất động sản thì nên khởi đầu bằng kênh salephone và đăng tin để tìm kiếm khách hàng. Việc chạy quảng cáo online (Facebook Ads, Google Ads, Zalo Ads…) chỉ dành cho “người giàu” hay những môi giới đã bán được hàng và có tích luỹ tài chính (xem bài: 3 kênh marketing phổ biến dành cho môi giới bất động sản).

Vậy ngoài telesales và đăng tin rao vặt ra, với sale bất động sản không đủ tiền chạy marketing online, nhưng có thừa sự siêng năng và kiên trì thì có thể làm những kênh nào khác không? Hãy cùng Hunter Land tìm câu trả lời thoả đáng trong bài viết này.

3 kênh kỹ thuật

kenh marketing bat dong san
Nếu "ít tiền", bạn cần siêng năng hơn với các kênh marketing truyền thống hay đòi hỏi nhiều thủ thuật tốn thời gian
  1. Spam email: cũng giống như salephone, bạn cần có data sẵn và soạn một mẫu thư giới thiệu với tiêu đề thật “bánh cuốn” để gửi đồng loạt đến khách hàng. Đối với nhân viên mới, bạn có thể gửi thủ công bằng Gmail với số lượng người nhận mỗi thư tầm 10 người đổ lại, mỗi lần gửi cách nhau 1 tiếng, mỗi ngày gửi 100 thư. Để nâng cao công suất, bạn có thể lập nhiều tài khoản Gmail để gửi. Khi đủ điều kiện, bạn có thể mua các tool trả phí để spam email đồng loạt.
  2. Spam SMS: tương tự như spam email nhưng bắt buộc phải làm bằng tool nên cần được công ty đào tạo bài bản do kỹ thuật phức tạp.
  3. SEO web: giúp website của bạn lên top tìm kiếm mà không phải trả tiền quảng cáo cho Google. Kênh này Hunter Land không khuyến khích bạn nghiên cứu sâu do kỹ thuật phức tạp và khó làm ở cấp độ một cá nhân. Bạn chỉ cần biết qua các kỹ thuật SEO web cơ bản để tối ưu hình ảnh, nội dung trên website của mình. Các kỹ thuật SEO web cơ bản được chia sẻ rất nhiều trên mạng nên bạn tự nghiên cứu nhé.

4 kênh truyền thống

  1. Phát tờ rơi: đứng dọc các đoạn đường sầm uất gần dự án để vẫy và phát tờ rơi tiếp cận khách hàng địa phương đang lưu thông vào giờ tan tầm.
  2. Đi thư ngỏ: khoanh vùng khách hàng ở các khu phố mục tiêu, đi từng nhà phát thư ngỏ bằng cách nhét vào cửa hoặc xin phép tư vấn trực tiếp nếu khách hàng đang có mặt ở đó. Việc đi thư ngỏ nên diễn ra vào cuối tuần, khi khách hàng ở nhà để bạn có thể tư vấn trực tiếp luôn.
  3. Treo phướn: hay treo biển quảng cáo nói chung trên các cột điện, cột đèn… Việc treo phướn cần được báo trước và xin phép cơ quan chính quyền địa phương nếu khu vực treo phướn thuộc phạm vi công cộng ngoài dự án.
  4. Trực standee: bạn ngồi cafe hoặc bất cứ địa điểm nào có đối tượng khách hàng phù hợp và đặt vài standee bắt mắt về dự án để thu hút khách vãng lai. Việc trực booth trong siêu thị cũng tương tự như vậy.

Với 4 kênh truyền thống như vừa trình bày bên trên, Hunter Land khuyến khích bạn nên rủ đồng nghiệp chung phòng kinh doanh, chung công ty làm cùng để tăng hiệu quả.