Để phát tờ rơi không như “bỏ muối vào biển”

Là một trong những kênh marketing truyền thống để tiếp cận khách hàng lâu đời nhất, phát tờ rơi vẫn phát huy hiệu quả nếu môi giới bất động sản biết áp dụng đúng cách, đặc biệt là đối với các dự án đất nền và căn hộ giá rẻ. Chưa hết, đây là kênh hữu hiệu đối với các sale mới chưa có tài chính đủ tốt để chạy online marketing.

Rất nhiều môi giới than phiền rằng phát tờ rơi như “xả rác”, “công cốc” hay “bỏ muối vào biển” và mang tính hên xui may rủi. Trong bài viết này, hãy cùng Hunter Land tìm hiểu cách triển khai hiệu quả để có khách hàng từ kênh khai thác khách  này nhé!

TRƯỚC KHI PHÁT TỜ RƠI

Xác định tính khả thi của kênh phát tờ rơi

Không phải phân khúc sản phẩm nào cũng phù hợp để sử dụng kênh phát tờ rơi. Do vậy sale bất động sản cần xác định rõ ngay từ đầu đối tượng khách hàng tiềm năng của dự án là ai, có tiếp cận bằng kênh phát tờ rơi được không?

Các phân khúc bất động sản có thể dùng kênh phát tờ rơi thường là những dự án đánh vào nhóm khách hàng có nhu cầu ở thật như: căn hộ bình dân, căn hộ trung cấp, nhà phố xây sẵn… hoặc nhóm khách hàng địa phương có nhu cầu đầu tư đất nền, đất vườn.

Đối với các dự án nhắm đến đối tượng khách hạng sang, đã có trước đó nhiều bất động sản và cần tìm một căn nhà để thể hiện đẳng cấp sống thì sale bất động sản không nên dùng kênh phát tờ rơi. Ví dụ: căn hộ hạng sang, nhà phố – biệt thự cao cấp, sản phẩm nghỉ dưỡng…

phat to roi bat dong san 1
Không phải phân khúc sản phẩm nào cũng phù hợp để sử dụng kênh phát tờ rơi

Thiết kế và làm nội dung tờ rơi thu hút

Sau khi đã xác định rõ đối tượng tiếp cận mục tiêu, môi giới cần lên nội dung và thiết kế tờ rơi thật thu hút. Nội dung tờ rơi nên có những điểm nổi bật nhất của dự án có ảnh hưởng hay sự liên quan với khách hàng. 

Ví dụ: căn hộ giá rẻ thì tờ rơi cần nhấn mạnh giá, tiến độ thanh toán và chính sách cho vay để tiếp cận nhóm khách hàng trẻ, cặp đôi mới kết hôn, hộ gia đình có nhu cầu ở thật. Hình ảnh sử dụng cho tờ rơi phải là những tấm ảnh bắt mắt nhất về dự án. Và sau cùng, bạn đừng quên để hotline của mình vào nhé.

Nghiên cứu kỹ địa điểm phát tờ rơi

Cũng tuỳ đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn sẽ chọn phát tờ rơi ở địa điểm phù hợp. Thông thường trong bán kính 2-3km, ở những trục đường lớn, nút giao thông đông người sẽ là địa điểm lý tưởng để triển khai kênh phát tờ rơi.

Chợ, khu phố kiểu bàn cờ, phòng công chứng, quán cafe… cũng là những địa điểm tiếp cận khách hàng tiềm năng phù hợp. Nhưng bạn nhớ lưu ý kiểm tra trước xem việc phát tờ rơi, giới thiệu trực tiếp dự án tại các địa điểm này có được phép không.

Chọn thời gian phát tờ rơi phù hợp

Nếu bạn phát tờ rơi tại các nút giao thông gần dự án thì thời điểm nào có xe cộ qua lại đông đúc nhất (tốt nhất là buổi xế chiều, giờ tan ca) thì càng phù hợp nhất. Tuy vậy bạn cần né các khung giờ sau:

  • Trời tối: vì có thể gây nguy hiểm cho giao thông và chính bạn.
  • Trời nắng gắt, mưa dông: vì sẽ “bào mòn” sức khoẻ và dễ khiến bạn đổ bệnh.
  • Đầu giờ làm: sáng sớm thường là thời gian bận rộn nhất của dân công sở, chả ai nhận tờ rơi của bạn trong tâm thế sợ chấm công muộn đâu.

Còn nếu phát tờ rơi tại chợ, phòng công chứng… bạn cứ phát vào giờ họp chợ hoặc giờ làm việc của đơn vị đó nhé. Phát tờ rơi tại nhà các khu dân cư thì thời điểm thích hợp nhất là vào cuối tuần, khi đó bạn sẽ có cơ hội tiếp cận chủ nhà và xin phép được tư vấn trực tiếp luôn thay vì phải nhét tờ rơi vào khe cửa và chờ người ta vứt vào sọt rác.

phat to roi bat dong san 2
Mẫu tờ rơi dự án căn hộ Honas Residence do Hunter Land triển khai

TRONG KHI PHÁT TỜ RƠI

Áp dụng “chiến thuật” kẹp đôi và tinh thần đồng đội

Khi đi phát tờ rơi môi giới nên kết hợp tối thiểu 2 người, nhưng càng nhiều càng tốt. Vì sao vậy?

  • Càng đông người đứng phát tờ rơi sẽ càng tạo hiệu ứng và thu hút khách vãng lai quan tâm đến dự án của bạn. Môi giới nên bố trí đứng đối diện nhau, thành hàng ở 2 bên lề đường để có thể tiếp cận khách từ cả 2 chiều giao thông.
  • Càng đông càng vui và tăng hiệu quả làm việc: bạn sẽ không cảm thấy đơn độc và khi cần hỗ trợ như mua nước uống, giữ xe hay đơn giản khi cần chia sẻ, tâm sự thì cũng có người để giãi bày.

Đừng quên giao tiếp và nở nụ cười thân thiện

Chỉ cần nở một nụ cười, môi giới có thể nhanh chóng xóa bỏ rào cản ban đầu với khách hàng, đặt biệt khi đi phát tờ rơi dạng chủ động tiếp cận trực tiếp tại chợ, phòng công chứng, quán cafe… Bạn cũng đừng quên giao tiếp với khách hàng tiềm năng của mình nhé. Ví dụ: Dạ em bán căn hộ ở làng Đại học Thủ Đức, anh xem qua ủng hộ em nhe. Em cảm ơn!” rồi kèm theo một nụ cười thân thiện.

Mang theo công cụ bán hàng

Khi phát tờ rơi thành 2 hàng dọc 2 bên đường, để tăng thêm sự thu hút thì môi giới nên đặt thêm standee khổ 60x160cm. Ngoài ra các tài liệu bán hàng là bắt buộc bạn phải mang theo khi phát tờ rơi để có thể tư vấn ngay cho khách quan tâm và kẹp vào bìa hồ sơ cho khách đem về tham khảo.

Trên đây là những chia sẻ của Hunter Land về kênh phát tờ rơi, cách triển khai sao cho hiệu quả. Hunter Land mong rằng bài viết sẽ giúp ích và mang đến một tư duy mới để môi giới bất động sản có thể khai thác thật tốt khách hàng từ kênh marketing truyền thống này.