Nằm lòng cách đối đáp với 4 tình huống salephone thường gặp
Salephone giới thiệu sản phẩm là cách trực tiếp và nhanh nhất để môi giới bất động sản tiếp cận được khách hàng tiềm năng với chi phí “hạt dẻ”. Tuy vậy không phải ai cũng làm được một cách bền bỉ vì bị từ chối nhiều, dẫn đến chán nản.
Trong bài viết này, hãy cùng Hunter Land tìm hiểu cách đối đáp với 4 câu trả lời mà sale bất động sản hay gặp nhất khi telesales.
Tình huống 1: “Nhầm người em ơi”
Việc này xảy ra là hết sức bình thường vì data khách hàng bạn có được có thể là từ 1-2 năm trước, thậm chí là cả chục năm trước nên đến thời điểm hiện tại chủ số thuê bao mà bạn kết nối thực sự không còn là người được nêu tên trong tờ data mà công ty phát miễn phí cho bạn nữa.
Khi gặp tình huống này và nếu khách chưa cúp máy thì bạn cứ tiếp tục chào mời dự án chứ đừng xin lỗi rồi cúp máy. Mỗi thuê bao chịu nghe máy đều là cơ hội bán hàng.
Tình huống 2: “Anh đang bận”
“Dạ vậy em xin phép gọi lại cho anh Minh vào giờ nghỉ ạ. Làm phiền anh nhiều. Em chào anh Minh.” Sau đó bạn cứ ghi chú để gọi lại sau. Các thuê bao không nghe máy bạn cũng làm y như vậy.
Lưu ý rằng cũng có trường hợp khách hàng không có nhu cầu nhưng cũng trả lời “Anh đang bận” nhưng làm sale là phải “dai và lì”, hãy cứ liên lạc lại với khách đến khi họ nói “Không” mới thôi.
Tình huống 3: “Anh không có nhu cầu”
“Dạ em cám ơn anh Minh đã nghe máy. Em chào anh ạ.”
Đối với những data đại trà (khách bảo hiểm, khách vay ngân hàng…) thì bạn cứ trả lời vậy rồi tiếp tục gọi khách khác. Với các data khách đã từng sở hữu bất động sản, bạn có thể lưu số và gửi kết bạn Zalo để dành. Chi vậy?
Nếu khách đồng ý kết bạn là bạn có thêm một cơ hội bán hàng thông qua hình thức đăng bài (post) trên trang Zalo cá nhân rồi. Do vậy, hãy kết bạn với càng nhiều khách hàng càng tốt vì biết đâu chỉ cần một bài đăng vu vơ đúng lúc khách đang tìm mua bất động sản thì họ sẽ alo cho bạn?
Nội dung gửi kết bạn bạn có thể tham khảo là “Dạ em chào anh Minh. Em là My vừa gọi anh, em xin phép kết bạn với anh ạ”. Đã cất công gửi kết bạn thì bạn đừng quên kèm theo văn bản chào hỏi khách cho lễ phép nhé!
Tình huống 4
Ngoài các câu phản hồi phổ biến trên, bạn có thể gặp phải các khách chửi rủa, nói lời khó nghe. Lời khuyên cho bạn trong trường hợp này là hãy cúp máy ngang, hít thở sâu rồi thở ra, đừng bận tâm và tiếp tục gọi số kế tiếp. Khách bị làm phiền nhiều quá nên phản ứng như vậy thì sale bất động sản như mình cũng nên hiểu và cảm thông cho họ.
Mong rằng qua bài viết này, Hunter Land có thể cung cấp kiến thức đối đáp hữu ích dành cho môi giới bất động sản để bạn có thêm sự tự tin trong công cuộc salephone, chinh phục khách hàng nhé!